Các bước chăm sóc da cơ bản sau khi tẩy tế bào chết

Chắc hẳn có rất nhiều bạn đều đã biết hoặc nghe nói rằng tẩy tế bào chết là một bước chăm sóc da cơ bản mà bất kỳ ai cũng phải thực hiện. Sau khi tẩy tế bào chết da bạn đã được lấy đi các bụi bẩn và vi khuẩn nên da trở nên sạch sẽ và thông thoáng hơn. Tuy nhiên, hoàn thành bước tẩy tế bào chết thì bạn chỉ mới hoàn thành được 60% của bước chăm sóc da cơ bản. 40% còn lại phụ thuộc vào các bước chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết.

Các bước chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết cũng vô cùng quan trọng mà bạn không nên xem nhẹ đâu đấy. Nếu vẫn chưa biết sau khi tẩy tế bào chết thì bạn nên làm gì thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé

Các bước chăm sóc da cơ bản sau khi tẩy tế bào chết

1. Tại sao phải tẩy tế bào chết

Theo quy luật tự nhiên thì làn da của mỗi người sẽ sản xuất khoảng 5 tỷ tế bào mỗi ngày, những tế bào da cũ sẽ bị loại bỏ bằng cách bong tróc rồi rơi ra, người ta gọi đó là tế bào chết. Tuy nhiên, trên thực tế với nhiều nguyên nhân khác nhau những tế bào chết đó không bị rơi rụng mà gắn trên da với vi khuẩn và bụi bẩn, những tế bào chết này làm da bạn bị sạm đen, xuất hiện nhiều nếp nhăn và đôi khi khiến bạn nổi mụn.

Việc tẩy tế bào chết đúng cách rất có ích cho da của bạn, nó sẽ lấy đi hết những phần tế bào chết không tự bong được và nhường chỗ lại cho những tế bào da mới phát triển. Ngoài ra, tác dụng của việc tẩy tế bào chết còn giúp da dễ dàng hấp thụ kem dưỡng và các chất điều trị tốt hơn rất nhiều, làm tăng hiệu quả dưỡng da và chăm sóc da.

2. Nên làm gì sau khi tẩy tế bào chết cho da

–  Dưỡng ẩm cho da

Các bước chăm sóc da cơ bản sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi thực hiện việc tẩy da chết, bạn sẽ có được một cái nhìn mới đối với làn da. Nhưng sau khi tẩy tế bào thì đồng thời làn da cũng mất đi độ ẩm khiến cho da bị khô. Đây là lúc da hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất. Nếu có thời gian, có thể đắp thêm các loại mặt nạ dưỡng da (tốt nhất là mặt nạ từ thiên nhiên) sau khi vừa tẩy da chết. Nếu quá bận rộn, bạn cũng đừng quên thoa kem dưỡng trước khi làm việc khác. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết.

– Bảo vệ da khỏi ánh nắng

Các bước chăm sóc da cơ bản sau khi tẩy tế bào chết

Hãy tránh xa ánh nắng mặt trời hoặc xông hơi sau khi vừa tẩy da chết. Làn da mỏng, nhạy cảm hơn bình thường sẽ dễ bị mẩn đỏ nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt hay hơi nóng

Nếu bắt buộc phải ra đường, bạn nên sử dụng chống nắng và che chắn cẩn thận

Chúc bạn sẽ có được làn da khỏe đẹp và trắng mịn như ý!

Xem thêm:

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.